Trò chơi dân gian dệt vải

 - 

- Chơi tự do: Với đồ vật đùa gồm sẵn không tính trời và vật dụng chơi có theo: Vòng, láng, phấn….

Bạn đang xem: Trò chơi dân gian dệt vải

I. Mục tiêu

- Tthấp biết tên gọi công dụng của điều khoản nghề thợ may

- Tạo ĐK tthấp được xúc tiếp cùng với thiên nhiên

- Ttốt biết đùa theo nhịp bài xích đồng dao

- Trò nghịch từ do: Ttốt được thỏa mái an ninh trong lúc tập luyện.

- Thỏa mãn nhu yếu vui chơi và giải trí của trẻ

II. Chuẩn bị

- Địa điểm: Sân tập bằng phẳng rộng rãi, thật sạch sẽ bình yên cho trẻ.

- Cái kim, cuộn chỉ, chiếc thước dây, kéo, phấn màu

- Trang phục : Cô với trẻ gọn gàng dễ dàng vận động

-Trò nghịch từ do: Vòng, phấn, nhẵn, gậy thể dục

III.

Xem thêm: Chủ Đề: Top 10 Game Online Nhiều Người Chơi Nhất Hiện Nay, Top 20 Game Online Pc Hay Nhất, Miễn Phí 2021



Xem thêm: Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế, Bắc Cái, Đông Tà Tây Độc Nam Đế Bắc Cái Là Ai

Cách tiến hành

1. Gây hứng thú

- Trước khi ra phía bên ngoài ttách, cô cho tthấp ăn mặc nhỏ gọn, phù hợp cùng với khí hậu, đi giầy, dnghiền cùng xếp thành nhị hàng dọc

- Hôm ni cô và các nhỏ cùng trò quan tiếp giáp điều khoản của nghề thợ may

nhé ! Dường như bọn chúng mình còn được đùa không ít trò nghịch nữa, chúng bản thân bao gồm phù hợp không?

- Lúc ra ngoài sảnh trường những bé ghi nhớ không được chạy lộn xộn, xô đẩy nhau, các con phải đi theo hàng, không ngắt lá bẻ cành những nhỏ ghi nhớ chưa ạ? Và mặc nghe thấy hiệu lệnh giờ sắc xô các nhỏ yêu cầu tập trung lại.

2. Nội dung

2.1 Quan ngay cạnh luật pháp của nghề thợ may

- Cô với ttốt đứng thành vòng tròn quanh cô cùng quan tiếp giáp cơ chế của nghề thợ may

- Đây là hồ hết vẻ ngoài gì? ( cái kéo, Cái kyên ổn , cuộn chỉ, chiếc thước day, phấn màu sắc, vải)

- Đây là luật pháp của nghề gì?

- Những nguyên tắc đó dùng để triển khai gì?

- Kết luận: mẫu kéo, dòng kyên ổn , cuộn chỉ, mẫu thước, vải vóc là hồ hết luật giúp cô thợ may may thành những chiếc áo quần đẹp đấy!

2.2 Trò chơi vận động: Dệt vải

- Cô ra mắt tên trò chơi: Dệt vải

- Cách chơi: Cho trẻ đứng thành song một, con quay mặt vào nhau, nhì bàn tay úp sát vào nhau, đẩy từng tay, một tay teo một tay giạng theo nhịp kéo cưa lừa bửa, vừa đẩy vừa phát âm lời ca ( Mỗi giờ đồng hồ là 1 nhịp đẩy) Lần nhị rất có thể đến ttốt ngồi thành từng song, quay khía cạnh vào với nhau, úp 4 cẳng bàn chân vào nhau, dùng chân đẩgiống như đẩy tay.

“Dích dắc dích dắc

Khung cửi mắc vô

Xâu go từng sợi

Chân bà bầu đạp vội

Chân bà bầu đạp vàng

Mặt vải mịn màng

Gánh ì gánh nặng

Đến mai ttránh nắng

Đem ra mà lại phơi

Đến mai đẹp trời

Đem ra may áo

Dích dắc dích dắc"

- Cô đến tphải chăng đùa 2-3 lần.( Sau các lần nghịch cô dìm xét, động viên khen trẻ)

- Cô dìm xét động viên tthấp kịp thời

2.3 Ctương đối trường đoản cú do

- Cô còn các trò nghịch nữa như: Ở khoanh vùng này có vòng, còn ở khu vực kia tất cả phấn, đu con quay...Bây giờ đồng hồ ai mê say đùa sinh hoạt khu vực làm sao thì về Khu Vực kia chơi

- Cô số lượng giới hạn khu vực nghịch sát nhau nhằm dễ tổng quan trẻ

- lúc tthấp nghịch cô bao quát chú ý quan sát và theo dõi nhằm đảm bảo an toàn an ninh mang đến tthấp. Cô thuộc nghịch cùng với trẻ