Hướng Dẫn Viết Game Flappy Bird

 - 

Flappy bird một game do người sáng tác Nguyễn Hà Đông tạo sự và đã gây được tiếng vang phệ trong thời gian qua, bề ngoài chơi game đơn giản và dễ dàng nhưng tất cả độ cạnh tranh cao đã làm cho game gồm lượt download về hết sức cao. Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn làm game flappy bird với Unity.

Bạn đang xem: Hướng dẫn viết game flappy bird

Chuẩn bị textures

Để chuẩn bị textures chúng ta có 3 cách.

Cách 1 : Chụp màn hình hiển thị game flappy bird với dung các phần mềm xử lí ảnh chuyên dụng để cắt ghép và tạo ra các texture.

Cách 2 : Tự sáng tạo riêng cho mình những textures.

Cách 3 : tải về texture đã bao gồm sẵn trên đường liên kết sau :

http://www.mediafire.com/download/mv2o0owtft2fdjt/Flappy_Bird.rar

Tạo project game 2D

*

Import texture

Các textures hiện tại cần bao hàm :

background : phần nền phía sau.floor : phần nền bên dưới để làm cho mặt đấttube : những ốngplayer : con chim.

Sau khi bạn đã có textures bạn cần phải import vào project. ( những textures dùng để làm áp vào phương diện ngoài của các vật liệu)Tạo folder Textures, tiếp đến import các tài nguyên hình hình ảnh vào như sau.

*

Làm phần nền phía sau.

Phần nền phía sau là hình ảnh các tòa nhà với cây, nó được dịch rời dần mỗi lúc con chim bay (di chuyển).

Để làm phần nền này thứ nhất bạn buộc phải thêm một đối tượng người tiêu dùng background.

Sau đó showroom Component là Sprite Rendered đến nó với Sprite là ảnh background trong thư mục Textures.

(Bạn có thể kéo hình ảnh background vào phần list những game object để làm việc này dễ ợt hơn)

*

Để rất có thể làm hình nền lặp lại ở trong trò chơi ta sẽ khởi tạo ra một material là background với render lại nó.

Bạn bắt buộc tạo folder Materials chứa toàn bộ các materials ship hàng cho project.

Sau kia tạo mới một material thương hiệu là background như sau

*

Để những thuộc tính của material background như sau :

Shader : Sprites/DefaultTiling : x = 1, y =1Offset : x =0, y =0

*

Sau đó bọn chúng ta địa chỉ material background đến game object là backGround bằng cách click vào material và kéo vào trò chơi object.

Sau kia trong phần thuộc tính của trò chơi object background thì chọn Shader là Unlit/Texture cho material.

Với Tilling x = 8 cùng kéo kích cỡ chiều ngang của đối tượng background ra bọn họ được tác dụng như sau

*

Chọn mầu nền của Main Camera là mầu của khung trời trong hình ảnh background để khiến cho các phần mà hình ảnh không đè lên được thì vẫn đang còn mầu nền như mong muốn muốn.

*

Làm phần nền mặt dưới

Chúng ta sẽ làm giống như như làm cho với phần nền bên trên.

Xem thêm: Game Một Ngày Đi Shopping 2, Trò Chơi Một Ngày Đi Shopping 2

Đầu tiên là tạo một trò chơi object thương hiệu là floor (bạn rất có thể dung phím tắt Ctrl + D nhằm duplicate từ một đối tượng khác tiếp đến đổi tên mang lại phù hơp)

Sau đó tạo ra một material thương hiệu là floor và địa chỉ nó vào đến game object floorThuộc tính của material floor đã là

Shader : Sprites/DefaultTiling : x = 1, y =1Offset : x =0, y =0

Add material mang lại game object floor và cài đặt các thuộc tính như sau

*

Kết trái là hiện giờ chúng ta vẫn dựng chấm dứt phần khung cảnh cho game

*

Thêm đối tượng người tiêu dùng game player

Nhắc mang đến game player thì họ sẽ phải nói đến animation, nghỉ ngơi trong game flappy bird thì animation khá đơn giản. Đối với con chim chỉ gồm trạng thái cất cánh hoặc không bay, lúc cất cánh thì chim đã vỗ cánh.

Đầu tiên ta yêu cầu tạo một folder là Animations bên trong thư mục Textures, nó dùng để làm chứa những animation vào project.

Ta sẽ tạo nên ra một animation cùng với 2 textures player1 và player2 (2 tâm trạng của nhỏ chim)Ở Unity hỗ trợ kéo thả rất nhiều nên bọn họ sẽ tiến hành nó bằng kéo thả.

Giữ Ctrl với click vào player1 cùng player2, kéo nó vào vùng danh sách các game object.Lúc này sẽ chỉ ra khung để tạo nên animation như sau

*

Lúc này họ đã gồm con chim cùng nếu chạy project bọn họ sẽ thấy là con chim thường xuyên vỗ cánh dù cho chúng ta không click chuột.

*

Nhưng sinh hoạt trong kịch phiên bản game thì chỉ khi chúng ta click chuột, hay chạm tay vào màn hình thì con chim mới vỗ cánh, vậy chúng ta cần đề nghị xử lí animation mang lại nó.

Đầu tiên ở vị trí animator của trò chơi object player ta tạo ra 2 tinh thần là idle với fly.Fly là trạng thái bay và idle là trạng thái lúc không hoạt động.

Tạo thêm một Parameter là callFly vẻ bên ngoài boolen để triển khai mốc chuyển đổi giữa 2 trạng thái.

Cài để idle là tâm trạng default.

Tạo ra 2 transition để biến đổi giữa 2 tinh thần fly cùng default bằng cách bấm vào phải vào tâm trạng và chọn Make transition. Và set conditions mang đến việc thay đổi trạng thái giữa hai tinh thần là theo tâm lý của param callFly.

*

Thêm tubes.

Thêm vật cản vật là những ống tube đến game.Kéo thả tube từ trong texture sang list game object.

Sau kia duplicate thành 2 ống, chuyển phiên 1 ống phía lên trên và để bằng vận với ống trên như hình.Đồng thời kiểm soát và điều chỉnh tọa độ z của đối tượng người tiêu dùng floor sang quý hiếm -0.2 để cho tubes trông như đã mọc tự dưới đất lên.

*

Tạo một trò chơi object new là Tubes để đựng 2 tube nhỏ bên vào thành 1 cặp tubes. Điều này để giúp đỡ cho bọn họ dễ dàng render và tạo ra nhiều ống tubes mới ở các vị trí khác nhau nhưng vãn duy trì được khoảng cách giữa 2 ống.

*

Tạo một thư mục Prefabs ngơi nghỉ trong Assets cùng kéo đối tượng người dùng Tubes vào đó.

Tạm thời họ sẽ clone (Duplicate) đối tượng người dùng Tubes và dịch rời chúng tới các vị trí khác nhau để có cái quan sát sơ bộ về kịch phiên bản game flappy bird.

Xem thêm: Những Tai Nạn Khi Chơi Pokemon Go Gây Nhiều Hậu Quả, Những Tai Nạn Chết Người

*

Vậy là trợ thời thời chúng ta đã làm kết thúc background, player cũng như các vật cản vật mang đến game. Ở phần tiếp theo sau mình đã hướng dẫn chúng ta cách xử lý animation cất cánh lên hạ cánh cho player.