Giáo án trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của bé

 - 

Bạn sẽ xem bạn dạng rút gọn gàng của tài liệu. Xem và cài ngay phiên bản đầy đầy đủ của tài liệu tại phía trên (132.41 KB, 12 trang )


CHỦ ĐỀ: BÉ LÊN MẪU GIÁO(Thời gian triển khai 02 tuần)I. Lớp học của bé

- tên trường, tên nhóm/lớp.

Bạn đang xem: Giáo án trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của bé

- tên gọi các khu vực của lớp học (phòng học, phòng ngủ, quần thể vệ sinh, sân chơi)

- Đồ dùng, đồ đùa ở lớp (tên gọi, điểm lưu ý nổi bật, phương pháp sử dụng).II. Các vận động của bé bỏng trong nhóm/lớp

- nhỏ bé thích thâm nhập vào các vận động nào? + bé xíu thích đọc thơ, nghe đề cập chuyện.

+ nhỏ xíu thích hát múa.

+ bé nhỏ thích vẽ, nặn, xếp hình và đùa với thiết bị chơi… + bé thích từ bỏ phục vụ: cọ tay, mang hoặc cởi quần áo. + bé bỏng thích góp bạn: mang hoặc chứa đồ chơi, vật dùng…- chơi vui vẻ/thân thiện với các bạn và lễ phép với người lớn.- giáo dục và đào tạo trẻ đi học ngoan, khơng khóc nhè.

Mục tiêu Nội dung Hoạt động

1. Cách tân và phát triển thể chất:a) cải cách và phát triển vận động:- góp trẻ cách tân và phát triển các cử động của những cơ và hô hấp.

* triển khai vận động cơ
bản:

- Trẻ thực hiện được vận động trườn theo đường dích dắc.

- dạy trẻ thực hiện các bài bác tập cải tiến và phát triển cơ hô hấp.

- Trẻ triển khai theo độngtác theo nhịp đếm hiệulệnh.

- dạy trẻ biết phương pháp bị trongđuờng dích dắc với biết phốihợp tay, mắt nhằm không đụng vào vạch.

* TDS: những bài tập team cơ, hơ hấp: Tay em.

* HĐH: bài bác tập trở nên tân tiến chung: Tay em

* HĐH:


(2)

- Biết thực hiện các cử động,vận rượu cồn của bàn tay, ngóntay


a) bổ dưỡng và mức độ khỏe:- trẻ em biết giữ dọn dẹp chomình: lau tay và rửa taytrước và sau khi ăn, khôngdùng tay không sạch bôi vào quầnáo.

2. Trở nên tân tiến ngôn ngữ:- Nghe và làm cho được các u ước của cơ.

- Nói được thương hiệu lớp, tên cô giáo, tên một vài bạn gần gụi trong lớp.

- Biết trả lời câu hỏi về một số chuyển động trong lớp.

- Biết nói lễ phép: Chào, tạmbiệt, cảm ơn, vâng ạ! lúc được nói nhở.

- Luyện tập những cử động,vận động của bàn tay vàngón tay

- dạy dỗ trẻ biết giữ dọn dẹp cho mình: lau tay, rửa tay, khơng dùng tay bẩn bôi vàoquần áo.

- phát âm và thực hiện được các u cầu của cơ.

- dạy dỗ trẻ nói ví dụ được thương hiệu cô giáo, tên chúng ta và những đồ dùng,đồ chơi trong lớp.

- có thể trả lời được các câu hỏi về các hoạt động trong lớp: từ bây giờ con học gì? Được ăn uống món gì?...

- con trẻ biết nói lễ phép với người lớn: chào, trợ thời biệt, cảm ơn, vâng ạ!...khi tất cả sự cảnh báo của người lớn

- HĐH, HĐG: Tô, vẽ, nặntạo thành sản phẩm.

- thực hành rửa mặt, cọ tay, lau tay, mặt.

* HĐNT:

- những trò nghịch dân gian: Mèo xua chuột, Bịt mắt bắt dê.

- những trị chơi: tiếng của dòng gì? Giọng hát to, giọnghát nhỏ.

* TCTV, HĐG:

-Trò chuyện về tên gọi, điểm sáng của lớp mẫu mã giáo, giáo viên và một vài đồdùng tiếp thu kiến thức của bé nhỏ khi lên lớp mới.

- Nói được câu 1-1 giản, câu gồm 5 – 7 tiếng, có những từ thơng dụng chỉ sự vật, hoạt động, món ăn quen thuộc.

- HĐG:


(3)

- Trẻ hiểu thuộc thơ và đọc to, rõ lời bài xích thơ.

3. Trở nên tân tiến nhận thức:- con trẻ biết mình sắp đến được lênmẫu giáo.

- con trẻ biết tên gọi một số quanh vùng trong lớp, vào trường.

- Biết sử dụng một vài đồ dùng, đồ chơi trong lớp.

4. Cải cách và phát triển tình cảm, kĩ năng làng hội và thẩm mĩ:- Biết yêu dấu các cô, các bạn trong trường lớp mầm

- Đọc to lớn từng từ vào câu và đọc toàn vẹn từng câu trong bài xích thơ.

- dạy dỗ trẻ biết ngày hè đã mang đến và sắp bắt buộc tạm biệt đơn vị trẻ đặt lên trên mẫu giáo.- con trẻ biết được các góc trong lớp: Góc nghệ thuật, góc xây dựng, góc phân vai, góc học tập, góc âm nhạc.

- trẻ con biết được vật dụng đồ nghịch đó là loại gì? Đặc điểmnhư cố kỉnh nào Và có thể sử - trẻ con biết được tên thường gọi , đặcđiểm khá nổi bật của các đồ dùng, vật dụng chơi, biết sử dụngđồ dùng, đồ chơi một phương pháp thành thành thạo và có thể lấy
được thiết bị dùng, đồ chơi khi cơ tất cả u cầu.

- Biết được tên thường gọi của các cô, chúng ta trong trường, lớp mầm non.

- Biết trình bày tình cảm yêuquý so với cô, cùng với bạn.

- giáo dục và đào tạo trẻ biết dữ gìn gìn

khác bởi cử chỉ lời nói: kính chào tạm biệt, cảm ơn, nói trường đoản cú “ dạ”, “vâng ạ”, nghịch cùng chúng ta không đánhbạn.

* HĐH, HĐC.

- Thơ: “ Đi học ngoan”.

* TCTV, HĐH:

- chat chit về lớp mẫu mã giáo của bé.

* TCTV: Trị chuyện về các góc vào lớp của bé.


* TCTV, HĐH:

- chat chit về một số đồdùng, đồ chơi trong lớp.* HĐH:

- HĐVĐV: Xếp đường đi đến trường.

* HĐG:

- Phân vai: cô giáo


(4)

non.

- Biết thể hiện một số trong những hành vi buôn bản hội đối kháng giản.

- con trẻ thể hiện cảm xúc phù hợp qua những giai điệu bài xích hát,vận động trí tuệ sáng tạo theo nhạc.

- Nghe được music to nhỏ, tách biệt được âm thanh của 2 loại nhạc cụ.

đồ dùng, vật chơi, biết giữ an ninh khi chơi, cất đồ nghịch đúng nơi quy định.


- dạy trẻ hát và thực hiện vận động trí tuệ sáng tạo theo giaiđiệu bài xích hát.

- Biết thương hiệu nhạc cụ, sự khác biệt của âm nhạc to nhỏ, phân biệt music của 2 các loại nhạc cụ.

Dán hoa tặng ngay cô.

* HĐG: Góc xây dựng:- thành lập hàng rào trường học

- phát hành ngôi trường của bé

* HĐH, HĐG, HĐC: - “ ngôi trường cháu đây là trường mần nin thiếu nhi ”; “ Em đi chủng loại giáo”.

- NH: “ giáo viên em”. “ Em yêu trường em”.- Trò chơi: Ai hát đấy? tiếng của cái gì.

- Góc văn nghệ: Biểu diễnvăn nghệ những bài hát theo
chủ đề.

CHỦ ĐIỂM 1:LỚP MẪU GIÁO CỦA BÉI. YÊU CẦU:

1/ phát triển thể chất: a) phát triển vận động:

- Trẻ tiến hành được bài xích tập cải tiến và phát triển chung: Tập cùng với cờ và vận động cơ bản: bò theo đường dích dắc.

- trẻ con biết phối hợp các thành phần cơ thể để triển khai được các trị chơi, xếp hình, dán hình.

- Rèn cho trẻ có kỹ năng vận động nhịp nhàng


(5)

- Trẻ thường xuyên tập thể dục để khung người khỏe to gan và siêu thị nhà hàng đủ chất.2/ cải tiến và phát triển nhận thức :

- trẻ con biết thương hiệu trường, tên lớp khi bé nhỏ lên chủng loại giáo và biết một vài đồ dùng, đồchơi cho nhỏ nhắn khi lên mẫu giáo.

- dạy trẻ biết tên gọi, đặc điểm của lớp chủng loại giáo, cô giáo và một số vật dụng học tập của bé bỏng khi lên lớp mới.

- giáo dục và đào tạo trẻ nâng niu cơ giáo, biết q trọng các bạn của mình.

- trẻ biết được lợi ích của một số đồ dùng phục vụ cho nhỏ nhắn vui chơi và học tập.


3/ cải cách và phát triển ngôn ngữ:

- con trẻ biết tên bài thơ, bài hát, thương hiệu tác giả, hiểu được nội dung bài xích thơ, bài bác hát. - Rèn kỹ năng phát âm to, rõ đến trẻ.

- Trẻ trả lời được câu hỏi của cô.

- Trẻ gọi được tên lớp khi bé lên chủng loại giáo với một số vật dụng học tập của bé

khi lên lớp mới.

- giáo dục đào tạo trẻ ý thức bảo quản đồ cần sử dụng đồ chơi trong lớp.4/ trở nên tân tiến tình cảm- làng mạc hội- thẫm mỹ:

- ưa thích hát và vận động trí tuệ sáng tạo theo nhạc bài xích hát.

- Trẻ cảm thấy được giai điệu của bài hát, thích hợp nghe hát.

- Trẻ to gan lớn mật dạn giao tiếp với những người gần gụi và xung quanh. - trẻ con biết thể hiện những hành vi văn minh, lịch sự trong giao tiếp.II. CHUẨN BỊ:

III. CÁC HOẠT ĐỘNG:Thời

điểmHoạt động

Thứ hai
02/02

Thứ ba03/02

Thứ tư04/02

Thứ năm05/02

Thứ sáu06/02

1. HOẠTĐỘNG:* ĐÓN


(6)

TRẺ

* TRÒ CHUYỆN TIẾNG VIỆT

* thiết bị 2, thiết bị 3:

Trò chuyện với con trẻ về lớp học của bé.

+ những con khi đi học học các con thấy tất cả vui khơng?
+ Đến lớp các con được cơ dạy các gì?

+ Con có u cơ giáo khơng?

- giáo dục và đào tạo trẻ kính u cơ giáo, đi học ngoan, khơng khóc nhè.- trong lớp ngồi cơ ra cịn ai nữa?

- chũm con tất cả u q chúng ta khơng?

- Lớp của mình có khá nhiều góc đùa khác nhau: từng góc bao gồm đặc điểm, gồm những vật dụng đồ nghịch khác nhau. ( Cô mang đến trẻ quan lại sát những góc và đàm thoại)

- Điểm danh

+ Cô cùng trẻ thuộc quan gần kề bảng nhỏ bé đến lớp.- kính chào cờ

+ Cô mang đến trẻ xếp thành 4 hàng ngang và thực hiện chào cờcác nhỏ phảibiết bảo vệ, và chăm lo cây cảnh công ty mình nhe các con.

* thứ 4, lắp thêm 5: nói chuyện về một số đồ dùng đồ đùa trong lớp.

Xem thêm: Tiền Lương Là Gì ? Quy Định Luật Lao Động Về Khái Niệm, Chức Năng Tiền Lương

- Cô reviews một số số đồ dùng đồ đùa trong lớp mang lại trẻ xem với trịchuyện thuộc trẻ về cấu tạo, chất liệu, kích thước, phương pháp sử dụng.

- Trong đội lớp của chúng mình có rất nhiều đồ sử dụng đồ chơi, chúngmình khi chơi ngừng phải biết thu dọn thuộc cô cùng giữ gìn cho cẩn thậnnhé.

* vật dụng 6: Trị chuyện về một số đồ dùng học tập của lớp mẫu mã giáo.
-

2. THỂ

DỤC

* Khởi động: mang lại trẻ đi vòng tròn và đi những kiểu chân, chạy chậm, chạynhanh, trở về team hình ba hàng ngang.

* Trọng động:

- Động tác 1: thở :


(7)

SÁNG 1- Giơ tay thẳng lên cao trên đầu với hít vào thật sâu cùng từ từ bỏ thở ra.2- Về tứ thế chuẩn bị.

“Tập 4 lần”- Động tác 2: Tay

*Tư thế chuẩn chỉnh bị: Đứng tự nhiên tay giấu sau lưng.

1- Tay đẹp đâu? Trẻ đưa tay ra phía trước cùng nói “đây rồi”2- “Mất rồi” Đưa tay ra sau lưng.

“Tập 4 lần”

- Động tác 3: cổ, vai. Đồng hồ tích tắc.

* tứ thế chuẩn chỉnh bị: Đứng tự nhiên và thoải mái hai tay đặt trên tai ( thế vành tai). Cơnói “Đồng hồ tích tắc” Trẻ có tác dụng động tác nghiêng về nhị phía đề nghị trái.
“ Tập từng phía nhì lần.”

- Động tác 4: Hái hoa

* tứ thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên và thoải mái hai tay thả xuôi:1- Ngồi xuống “Hái hoa”( Tay vờ hái hoa).

2- Đứng lên.

Cho trẻ đi quanh chống một vài ba vòng.“ Tập 2-3 lần”

( thực hiện 4 lần 4 nhịp)

* Hồi tĩnh: Cho cháu đi vòng tròn kết hợp hít thở dịu nhàng.3. HOẠT

ĐỘNG CHUNG CĨ MỤC ĐÍCH HỌC TẬP

- PTNT: Trị chuyện về lớp mẫu mã giáo của bé.+ Tích hợp:Tơ color đồdùng học
tập.

- PTTM: Dạy hát “ trường cháu đấy là trườngmầm non ” +Nghe hát “ Em yêu trường em”.+Trò chơi: Giọng hát to,giọng hát

- PTNN: Dạy thơ “ Đi học ngoan”.+Tích hợp:

Vẽ con

đường đếntrường.

- PTTC: Bò trongđường díchdắc (L1)+ Trị chơi:
Dung dăngdung dẻ

- PTTM:: Tạo hình: Nặn viên phấn.

+ Tích hợp:Hát bài bác “Trường cháu

đây là


(8)

nhỏ4. HOẠT

ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- Đi càkheo.

- đùa tự do

- Vận độngbài hát “Trường cháuđây là trường
mầm non ” - chơi tự do

- Đọc diễncảm bài thơ“ Đi họcngoan”.- chơi tự do

- Trò chơi:Bịt đôi mắt bắtdê.

- chơi tự do.

- đùa tự do.- Đi cà kheo.

5. HOẠT ĐỘNG GÓC

- học tập: coi tranh về trường, lớp học mẫugiáo.

- Nghệ thuật: Dán
hoa khuyến mãi cô.- Xây dựng:Xây dựng hàng rào ngôi trường học

- học tập tập:Xem tranh về trường, lớp học chủng loại giáo.

- Phân vai:Cô giáo - Văn nghệ:Ca hát bài bác “Trường cháu đây là trường mầm non ”

- học tập tập: coi tranh về trường, lớp học mẫugiáo.

- Xây dựng:Xây dựng hàng rào
trường học tập - Nghệ thuật: Dán hoa tặng kèm cô.

- học tập tập: coi tranh về trường, lớp học chủng loại giáo.

- Phân vai:Cô giáo - Văn nghệ:Ca hát bài “Trường cháu đây là trường mần nin thiếu nhi ”

- học tập tập:Xem tranh về trường, lớp học mẫu giáo.

- Xây dựng:Xây dựng sản phẩm rào trường học
- Nghệ thuật:Dán hoa tặng cô.6. HOẠT
ĐỘNG CHIỀUTô màu trường chủng loại giáo.Ca hát “Trường cháu đấy là trường mầm non ”

+Nghe hát “ Em yêu trường em”.

Ôn bài thơ “ Đi học tập ngoan”.

Ơn tập: Bị trong mặt đường dích dắc

Ơn luyện: Trước với sau


7. TRẢ TRẺ

- Cô thừa nhận xét con cháu ngoan trong buổi- Hát bài xích ″ Đi học tập về ″

- phát cờ cho bé bỏng ngoan


(9)

- Trả trẻ con tận tay phụ huynh ( hoàn toàn có thể trao đổi thực trạng sức khỏe với họctập của con trẻ trong buổi)

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀYThứ nhị ngày .. Tháng .. Năm ….

Sỉ số lớp:... Vắng:... Tất cả phép:... Khơng phép:...Lý do:...

Hoạt đụng chung: nhận biết_ Tập nóiLĩnh vực: phát triển nhận thức

Đề tài:TRÒ CHUYỆN VỀ TÊN TRƯỜNG, TÊN LỚP VÀ ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI trong LỚP

1. Mục tiêu:

- trẻ biết thương hiệu trường, thương hiệu lớp khi bé xíu lên chủng loại giáo với biết một số đồ dùng, đồ vật chơi cho nhỏ nhắn khi lên mẫu mã giáo.

- Trẻ vấn đáp được thắc mắc của cô.


- Trẻ tham gia vào các vận động trong ngày.2. Chuẩn chỉnh bị:

- Tranh ảnh về trường, vật dụng học tập, đồ chơi của bé xíu mẫu giáo. - Đồ dùng, đồ đùa ở các góc chơi.

3. Phương pháp tiến hành:

PTNT: TRỊ CHUYỆN VỀ TÊN TRƯỜNG, TÊN LỚP VÀ ĐỒ DÙNGĐỒ CHƠI vào LỚP.

Hoạt đụng của cô Hoạt động của tre

a. Mở đầu hoạt động:

- Cô hát mang lại trẻ nghe bài xích hát “ ngôi trường cháu đây là trường mầm non”.

- Cô vừa hát cho các con nghe bài xích hát gì?

- các con ơi, còn tuần sau nữa là những con được ngủ hè rồi. Tựu ngôi trường lại những con đã được học tập lớp mẫu

- trẻ lắng nghe.


(10)

giáo 3 tuổi. Để biết lúc lên mẫu mã giáo những con đang học lớp nào, trường nào và thực hiện những trang bị dùng, đồ dùng chơi thế nào thì cơ con cháu mình cùng tò mò nhe.


b. Hoạt động trọng tâm:

- Cơ đính tranh trường vẫn học cho trẻ xem với hỏi: + Đây là tranh gì vậy những con?

- Đây là tranh ngôi trường mà những con vẫn học, trường mang tên là Trường mần nin thiếu nhi An Phú Tân. Cô mang đến trẻ nhắc lại câu “Trường thiếu nhi An Phú Tân”. Các con đã được học lớp Mầm của trường mần nin thiếu nhi An Phú Tân. Tiếp nối cơ mang đến trẻ nhắc lại.

- Lớp các con đang học là lớp đơn vị trẻ, ngủ hè rồicác con vào học lớp mầm.

- Cô mang lại trẻ nói lại “ lớp công ty trẻ”.

+ Lớp mình có một cơ huấn luyện và quan tâm các con.+ Lớp mình gồm 09 bạn, trong đó có 5 bạn gái, 4 bạntrai.

+ Lớp bản thân cịn có một số vật dụng đồ nghịch để chocác con học tập, vui chơi giải trí và được để ở các gócchơi.

- những con phải làm gì để lớp học của bản thân lnmới, sạch, đẹp?

- Khi tới trường các nhỏ học và nghịch với vật dụng đồchơi, những con chơi như vậy nào?


- Đến lớp các con được cơ âu yếm và dạy dỗ , vậycon gồm u cơ giáo khơng?

- Ngồi lớp học tập của mình, trường của chính bản thân mình cịn cócác lớp mầm, lớp chồi, lớp lá.

- Cô gắn tranh một số vật dụng học tập của nhỏ bé cho trẻ xem, cô giới thiệu:

+ Đây là những đồ dùng học tập mà những con dùng trong thời điểm học mới.

+ Đây là bút chì màu, đất nặn, bảng con, hồ,…Cơ chỉ vào từng hình thức và gọi tên, kế tiếp cơ cho trẻ

- Trẻ quan liêu sát.- trẻ em trả lời.

- con trẻ quan cạnh bên và lắng nghe.

- Trẻ đề cập lại.

- trẻ em quan gần cạnh và lắng nghe.

- Trẻ kể lại.- trẻ lắng nghe.- trẻ con lắng nghe.

- con trẻ lắng nghe.


- con trẻ trả lời.

- trẻ em trả lời.

- trẻ con trả lời.


(11)

nhắc lại.

- Cô gắn tranh phần đa đồ nghịch trong lớp mẫu mã giáo,cô chỉ vào từng cái và điện thoại tư vấn tên, tiếp đến cơ cho trẻnhắc lại.

*Giáo dục: Biết quan tâm, yêu thương thương, vâng lời cô giáo và chúng ta trong lớp. Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi

c. Xong hoạt động:- Cô nhắc lại tên để tài.

- Giáo dục: khi nghỉ hè về nhà các con đề xuất ngoan, nghe lời ông bà thân phụ mẹ, khi tựu trường vào học lại các con học thật giỏi, thiệt ngoan nhằm cô và phụ huynh thương yêu.

- nhấn xét, tuyên dương trẻ.

- trẻ con quan tiếp giáp và đàm thoại cùng cô.

- trẻ em lắng nghe.

- trẻ em lắng nghe.

- trẻ em quan sát và đàm thoại cùng cô.

- trẻ em lắng nghe.

- trẻ em lắng nghe.- trẻ em lắng nghe.

- con trẻ lắng nghe.

Xem thêm: Game Oẳn Tù Tì Chọc Mông Gái Xinh, Game Oẳn Tù Tì Chọc Mông Naruto

* Nội dung review cuối ngàyHoạt hễ chung:

………............

...Hoạt hễ khác:


(12)

Tài liệu liên quan


*
Lớp 4 tuổi - chủ thể Môi trường: chuyện trò về ngày đầu năm mới 1 3 4
*
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ghê TẾ TRANG TRẠI VÀ SỬ DỤNG LAO ĐỘNG TRONG gớm TẾ TRANG TRẠI 10 770 2
*
Chương I CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ SỦ DỤNG NHÂN LỰC vào KHÁCH SẠN 19 1 0
*
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ SỦ DỤNG NHÂN LỰC trong KHÁCH SẠN 21 690 2
*
đảm bảo môi trường tổng thể và toàn diện và thống trị chất thải vào công nghiệp hoá hóa học " 81 512 0
*
tư liệu ĐỀ TÀI "BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TỔNG THỂ VÀ QUẢN LÝ CHẤT THẢI trong CÔNG NGHIỆP HOÁ CHẤT " doc 81 738 1
*
tài liệu ĐỀ TÀI " bảo đảm an toàn môi trường tổng thể và làm chủ chất thải trong công nghiệp hóa chất " potx 102 614 0
*
báo cáo " trả thiện các quy định về thu thập, reviews và thực hiện chứng cứ vào tố tụng hình sự " doc 8 1 24
*
đề tài đảm bảo môi trường tổng thể và quản lý chất thải trong công nghiệp hoá hóa học 69 483 0
*
*


Tài liệu các bạn tìm kiếm đã sẵn sàng chuẩn bị tải về


(24.87 KB - 12 trang) - TRÒ CHUYỆN VỀ TÊN TRƯỜNG, TÊN LỚP VÀ ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI vào LỚP.
Tải phiên bản đầy đủ ngay
×