Giáo án trò chơi chữ cái i t c
Bạn sẽ xem phiên bản rút gọn của tài liệu. Coi và cài đặt ngay phiên bản đầy đầy đủ của tài liệu tại trên đây (92.94 KB, 4 trang )
Giáo án: làm cho quen chữ cái
chủ đề: mừng đón giáng sinhĐề tài: Trò chơi chữ cái i,t,c Lứa tuổi: mẫu mã giáo lớn
Thời gian: 30 – 35 phút
fan dạy: Đỗ Thị Thanh HuyềnI. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Loài kiến thức:
- nhận biết các chữ i – t - c có trong những từ trọn vẹn. Trẻ con biết phạt âm đúng, rõ âmcủa các chữ mẫu i-t-c thơng qua các trị chơi.
Bạn đang xem: Giáo án trò chơi chữ cái i t c
- Trẻ hiểu biết thêm nhiều từ có chứa vần âm i – t - c
2. Kỹ năng:
- trẻ con biết cách chơi các trò chơi với vần âm i – t - c: nghịch đúng luật, nghe hiểuhiệu lệnh, phối kết hợp cùng các bạn khi chơi.
- Rèn luyện khả năng phát âm đúng âm chữ cái i – t - c và các từ toàn vẹn - Trẻ phối kết hợp với các bạn xếp những nét tránh thành chữ cái i – t - c.
- trẻ em biết lưu ý đến đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi đúng nội dung.
- tập luyện các khả năng thực hành cuộc sống: xâu, gắp, nặn .... Phối hợp, rènluyện những giác quan: xúc giác, thị giác, thính giác.
3. Thái độ:
- con trẻ vui vẻ, hứng thú, tích cực và lành mạnh tham gia vào những trị chơi. II. CHUẨN BỊ:
1. Địa điểm tổ chức: trong lớp
2. Đội hình: vịng trịn, 2 sản phẩm ngang, chữ U3. Đồ cần sử dụng dạy học:
* Đồ sử dụng của cô:
- Nhạc không lời, nhạc bài bác hát: con cháu yêu cô giáo miền xuôi, nhạc biểu diễn thờitrang, nhạc kính chào mừng, nhạc những phần chơi.
- powerpoint trò nghịch ai tinh mắt- Thẻ chữ cái i-t-c
- Kẹp để trẻ nghịch trị chơi
- Hình ảnh, sản phẩm, dụng cụ có chứa cụm từ
- những ơ bao gồm chứa chữ i-t-c và các chữ chiếc để chơi trò chơi “ cùng hợp tác”
* Đồ dùng của trẻ:
- các nét chữ tách của chữ i – t – c
-Mỗi trẻ tất cả 3 bơng hoa có gắn thẻ số 1,2,3
- bài xích tập ôn luyện lồng ghép kĩ năng thực hành cuộc sống:
(2)
i -t-c đang học trong bài xích thơ , kẹp chữ i,t,c trong số từ
+ đội 2: cần sử dụng đất nặn nặn chữ cái i-t-c, vẽ chữ i-t-c bên trên bột mì,
+ team 3: Xâu hạt chữ cái thành tên của mình, của công ty có chứa chữ cái i,t,c, xếp khuy thành các hình chữ cái, chơi Đôminô vần âm .
(3)
III. Cách tiến hành:
Hoạt rượu cồn của cô Hoạt động của
trẻ1. Ổn định tổ chức
- Cơ giới thiệu chương trình “Sân chơi mơ ước” với giớithiệu thành phần ban giám khảo…
- lịch trình gồm bao gồm 2 phần; phần 1: “ gọi biết”, phần2: “ Tài năng”
2. Phương pháp, hình thức tổ chứca. Ôn chữ: i,t,c
*Phần 1: "Hiểu biết"
- mang đến trẻ diễn giả thời trang theo nhạc.
- trẻ ngồi sinh sống dưới gọi tên các chữ những đã học mà người mẫu
đeo hoặc dán trên fan
- cho cả lớp đọc lại các chữ cái người mẫu chân dài mang trên người- Hỏi trẻ các con đang vừa đọc những chữ gì?
> Cơ chốt lại: Ngày hơm nay mang đến với “ Sân chơi mơ ước”Cô và các con cùng chơi với nhóm chữ i, t, c
b. Trị chơi chữ cái (* Phần 2: "Tài năng”)
* Trò nghịch 1 : “Bạn là ai”
- phương pháp chơi: Cô mang đến trẻ tự chọn một nét rời cơ mà trẻ u thíchsau đó dancing theo nhạc bài hát. Trọng trách chúng mình phảithật cấp tốc tay, nhanh mắt kết bạn với nhau nhằm ghép những nétrời thành chữ cái i-t-c khi bản nhạc kết thúc
- phương tiện chơi: nếu như khách hàng nào ghép sai cần ghép lại cho đúng- Cô tổ chức triển khai cho trẻ đùa 3 lần (lần 2 cho trẻ đổi những nét rờicho nhau)
- lúc trẻ kiếm tìm ghép lại cùng với nhau xong cơ cùng trẻ cùng nhận xét.- Hỏi trẻ: + các con ghép chữ gì?
+ tại sao con ghép được chữ này ? Ghép bởi những nétgì ?
* Trị chơi thứ hai : “ Ai tinh đôi mắt ”
- cách chơi: Trên màn hình lần lượt hiện lên hình hình ảnh các
nghề, ở bên dưới mỗi hình hình ảnh có một cụm từ. Trách nhiệm củacác con là bắt buộc nhìn thật nhanh xem trong cụm từ đó tất cả chữcái i, t hoặc c rồi lựa chọn 1 trong 3 lời giải mà cô giới thiệu và cáccon giơ thẻ số tương xứng với đáp án đó.
Xem thêm: Đám Cưới Trang Điểm Cho Cô Dâu Chú Rể 4+, Game Thời Trang Cô Dâu Chú Rể
- cơ chế chơi: khi có hiệu lệnh thì chúng mình phải chọn 1
- trẻ em lắng nghe cùng cổ vũ.
- con trẻ lắng nghe
- trẻ em lắng nghe
- trẻ gia nhập TC
(4)
đáp án đúng giơ lên cùng đọc to vần âm đó. Ví như ai chọnkhông đúng phải chọn lại.
- Cô tổ chức triển khai cho trẻ con chơi.
*Trị đùa thứ 3: “ Mình cùng trổ tài”
- phương pháp chơi: gồm 3 đội chơi tham gia, trọng trách của 3 đội là nhảy đầm vào những ô có chữ cái i - t - c gắn thêm ở bên dưới sàn theo u ước của cơ kế tiếp chọn đa số hình ảnh dụng nạm , thành phầm của những nghề (cái cuốc, loại liềm, loại cày, hạt thóc, của khoai, bao ngơ, củ sắn..) có gắn thẻ trường đoản cú chứa vần âm i ,t,c gắnlên bảng. Chơi theo hình thức chạy tiếp sức. Thời gian là một bạn dạng nhạc nhóm nào chọn lựa được đúng với nhiều hơn thì đội
đó sẽ chiến thắng
- công cụ chơi: khi chơi mỗi trẻ chỉ được rước 1 cơ chế hoặc một loại sản phẩm và ko được khiêu vũ sai ô chữ theo quy định.- Cô tổ chức cho trẻ chơi và nhận xét kết quả chơi.
* Trò đùa 4: với mọi người trong nhà hợp tác
- giải pháp chơi:
+ đội 1: Tìm và nối chữ cái ở từ bỏ ra vần âm to, gạch men chân chữ cái
i -t-c đang học trong bài thơ , kẹp chữ i,t,c trong các từ
+ nhóm 2: dùng đất nặn nặn chữ cái i-t-c, vẽ chữ i-t-c trên bột mì,
+ đội 3: Xâu hạt chữ cái thành thương hiệu của mình, của khách hàng có chứa chữ cái i,t,c, xếp khuy thành hình chữ cái, chơi
Đơminơ vần âm .
Xem thêm: Người Dân Kể Chuyện Tâm Linh Có That Ở Việt Nam, Chuyện Tâm Linh Huyền Bí, Chưa Có Lời Giải Đáp
+ nhóm 4: coppy từ chứa vần âm i- t - c và bố trí theo phép tắc chữ i - t - c
- hình thức chơi: thời hạn 5 phút cô cách thức trên đồng hồ thời trang ở lớpnhóm nào sản xuất ra được không ít sản phẩm vừa lòng u mong của cơ thi nhóm này sẽ dành chiến thắng .
- Cơ mở nhạc nhẹ không lời trong những khi trẻ chơi.3. Kết thúc:
- Cơ dìm xét và hoàn thành chương trình
- trẻ gia nhập TC
- trẻ con lắng nghe
- trẻ tham gia TC
Tài liệu liên quan











Tài liệu chúng ta tìm tìm đã chuẩn bị tải về
(18.08 KB - 4 trang) - Giáo án: trò chơi chữ cái: i - t - c
Tải bản đầy đủ ngay
×