Cốt Truyện God Of War Ascension

 - 

Nhắc đến 1 trong những những biểu tượng của PlayStation, cần yếu không nhắc đến gã Chiến Thần viên súc, bặm trợn cùng với cặp tuy vậy đao gắn...

Bạn đang xem: Cốt truyện god of war ascension


*

Nhắc đến 1 trong các những hình tượng của PlayStation, quan yếu không nhắc đến gã Chiến Thần viên súc, bặm trợn với cặp tuy vậy đao thêm xích lừng danh - Kratos. Từ bỏ khi ra đời 14 năm về trước, God of War đã luôn là một trong những dòng game hành vi nổi tiếng nhất với là yêu đương hiệu diện mạo của PlayStation. 6 phần game trọn vẹn độc quyền cho những dòng sản phẩm công nghệ của Sony, nhưng khét tiếng của God of War đang vươn xa đến phần lớn gamer. Hành trình trả thù đẫm huyết của Kratos là thứ cơ mà đại phần lớn gamer đa số đã biết, hay tối thiểu thì cũng từng nghe qua. Với danh tiếng như vậy, tưởng như God of War sẽ to con mãi mãi.
Thế nhưng, gã to con cũng có lúc gục ngã. Chiến Thần cũng từng có những lúc tưởng như cấp thiết gượng dậy. Sau God of War Ascension năm 2013, nhiều năm dài gã Chiến Thần Kratos im hơi lặng tiếng. Rộng nữa, rất hiếm người tin rằng lối chơi hành vi chặt chém thuần túy của God of War sẽ thành công được trong toàn cảnh hiện tại. Nói tóm lại, tương đối nhiều người tin tưởng rằng thời của God of War sẽ hết.
Nhưng nào bao gồm chuyện đó? Kratos bị ném xuống âm phủ Tartarus mà vẫn còn đó ngoi dậy lật đổ Zeus được thì mẫu game God of War tất có công dụng trở lại. Từ hầu như nghi ngờ, đồn đoán với cả sự lo lắng, Santa Monica đã quay trở về với God of War năm 2018. Một God of War hoàn toàn mới, hình tượng cho sự tái sinh của cả dòng trò chơi này. Thành công của God of War thì không cần phải nhắc mang lại quá nhiều khi minh chứng rõ ràng nhất là giải thưởng Game of the Year năm vừa rồi. Tâm huyết của Santa Monica đã làm được tưởng thưởng xứng đáng.
*

Nhắc mang đến God of War là nói tới lối chơi chặt chém máu lửa đầu tiên. Tất cả những phần God of War trước kia đều phải sở hữu chung một ưu điểm: combat cực kỳ sướng. Từ phần nhiều phiên phiên bản chuẩn mang đến console như PS2, PS3 đến hơn cả hai phần game cho máy di động cầm tay PSP, God of War đều nỗ lực hết mức vào việc thỏa mãn người chơi bằng khối hệ thống combat cực kỳ chất lượng. Chúng ta cũng có thể chê trách gì về God of War cũng được, về cốt truyện đơn giản giỏi nhân vật không có chiều sâu,... Nhưng các bạn khó hoàn toàn có thể tìm ra một điểm yếu kém về lối nghịch của God of War, gồm chăng thì chỉ nên về cuối trò chơi thì combat không hề quá hấp dẫn như đầu game thôi.
Nói bắt lại, combat của God of War là 1 trong yếu tố rất là thành công và nó tạo nên sự tên tuổi của thương hiệu này. Phần lớn pha tiến công uyển chuyển, huyết lửa bằng tuy nhiên đao Blade of Chaos, rất nhiều đòn full bộ đã tay hí hửng mắt khi kết hợp với những tranh bị và năng lực khác nhau. đa số màn đấu trùm sáng tạo và hoành tráng đến cạnh tranh tin. Rồi còn cả rất nhiều pha QTE và finisher đậm chất cinematic và cực kỳ đẫm máu. Có lẽ nếu đã từng trải qua phần lớn giờ phút chặt chém điên cuồng cùng Kratos, bạn sẽ hiểu tôi mong mỏi nói gì. Combat của God of War hay cho mức có thể chơi đi chơi lại từng nào lần nhưng vẫn mừng cuống tay bắt mắt như lần đầu. Điều này có được 1 phần cũng là dựa vào góc camera cố định và thắt chặt của game cùng lối đánh mềm mại uyển đưa xoay quanh giữa trung tâm là cặp tuy vậy đao Blade of Chaos. Vậy nên lúc nghe đến thông tin God of War new sẽ chuyển đổi hoàn toàn khối hệ thống combat, nhiều người đã nghi ngờ. Góc camera thắt chặt và cố định giờ đưa thành mắt nhìn thứ cha thông thường. Thiết bị cũng không còn là Blade of Chaos nữa cơ mà là cây rìu Leviathan. Santa Monica muốn chuyển đổi hoàn toàn God of War nói tầm thường và Kratos nói riêng, từ bỏ gốc đến ngọn, từ vào ra ngoài. Liệu họ có thể thành công khi thay đổi những yếu tố cốt lõi của các phần trò chơi gốc?
*
Và câu trả lời là có. Khôn cùng ít bạn nghĩ rằng God of War new (từ đây vẫn viết luôn thành God of War mang lại gọn) sẽ tiếp nối được sự máu lửa vào combat lúc Santa Monica vừa biến hóa core gameplay, vừa biến đổi cả con fan Kratos. Ấy vậy mà phần nhiều chuyện lại không giống hẳn. Đúng là God of War ko còn tàn nhẫn hay đẫm ngày tiết như xưa, nhưng game play của nó chẳng phải thiếu ngày tiết lửa chút nào. Santa Monica vẫn dày công thiết kế hẳn một bộ tài năng xoay xung quanh cây rìu Leviathan cho Kratos để bảo vệ rằng gameplay vẫn cần chất lượng. Câu hỏi đổi từ góc camera thắt chặt và cố định sang mắt nhìn thứ ba phối kết hợp với chuyển đổi vũ khí đã khiến gameplay của God of War bao gồm sức nặng hơn vô cùng nhiều. Từng một yếu chém từ cây rìu Leviathan sẽ khiến cho bạn cảm thấy được sức nặng của nó. Câu hỏi đổi nhì nút Light Attack và Heavy Attack sang hai nút R1 cùng R2 thay bởi vuông và tam giác cũng là 1 trong sự biến hóa có tính toán. Cây rìu Leviathan của Kratos không chỉ đóng vai trò như 1 vũ khí giáp lá cà mà nó còn rất có thể dùng như 1 vũ khí trung bình xa. Rất đơn giản và dễ dàng thôi, dùng nút L2 nhằm ngắm và R2 nhằm bắn, làm việc y giống như game FPS, nhưng nuốm vì bắn nhau thì Kratos sẽ ném rìu đi. Sau đó, bạn có thể ấn nút tam giác để hotline cây rìu về lại tay, không không giống gì búa của Thor.
Bên cạnh cây rìu Leviathan, Kratos còn có thể chiến đấu bằng tay thủ công không hoặc sử dụng khiên. Chính nhờ thế cho nên giờ đây chúng ta cũng có thể thử rất nhiều cách đấm đá khác nhau. Vung rìu chém tung nát một bé Draugr rồi ném rìu vào giữa mồm một nhỏ Draugr Projectile, kế đến dùng rứa đấm cùng khiên để giã rã xác một con quái khác. Cơ mà đấy mới chỉ là những combo bình thường. Khi kết hợp với những đòn special attack vô cùng nhiều mẫu mã thì bộ combo đòn của Kratos sẽ còn trẻ trung và tràn đầy năng lượng và bắt mắt hơn nữa. đổi khác vũ khí của Kratos trường đoản cú Blade of Chaos sang Leviathan Axe hoàn toàn có thể khiến một thành phần fan trung thành với chủ không thích thú lắm, nhưng mà quả thực là nó đã mang đến một làn gió new trong giải pháp chiến đấu của gã Chiến Thần này. Không những thế nữa, việc biến hóa vũ khí cũng là có chủ đích cả. Blade of Chaos bao gồm tầm đánh rất lớn và nó được tạo thành là để chém giết, rất thích hợp với Kratos cuồng loạn và say tiết trả thù của ngày xưa. Mà lại giờ, sau bao nhiêu biến cố, gã Chiến Thần ngày như thế nào đã ráng đổi. Cây rìu Leviathan chính là tượng trưng đến sự biến hóa đó. Nó đóng vai trò là một trong những công nắm lao động nhiều hơn nữa là vũ khí, và Kratos cũng chỉ cần sử dụng nó nhằm tự vệ, nhằm hạ đông đảo thứ ngáng đường cơ mà thôi. Giỏi nhiên không thể ham mong chém giết đến điên loạn của không ít ngày thời trước nữa.
*
À tuy nhiên mà dĩ nhiên, đến quá trình sau của game, chúng ta sẽ thấy Kratos một đợt tiếp nhữa tung hoành quay trở lại cùng Blade of Chaos. Nhưng dĩ nhiên không cần vì ông ao ước thế, nhưng ông bắt buộc phải làm thế. Tất cả cũng chỉ để cứu Atreus mà thôi. Kratos dù không muốn nhưng vẫn cần đào lại phần thừa khứ mà bạn thích chôn vùi. Leviathan Axe là không được để đảm bảo an toàn Atreus, cho nên vì vậy Kratos cần có Blade of Chaos. Mặc dù thế dù tất cả thế nào, Kratos sẽ không trở lại thành một tên vật tể như ngày xưa, vì giờ đây ông đã tất cả Atreus, ông đã bao gồm thứ nhằm bảo vệ.

Xem thêm: Broadsword: Age Of Chivalry V2, Broadsword: Age Of Chivalry


Ngươi chẳng có chỗ nào để trốn đâu, thương hiệu Sparta ạ. Cứ vấn đề tránh né sự thật nếu ngươi muốn, cũng chẳng thể đổi khác gì hết. Ngươi cứ bài toán giả vờ là một trong người thầy, một fan chồng, một fan cha,... Nhưng thực sự thì cần thiết chối cãi. Ngươi không thể nào đổi thay. Ngươi đang mãi mãi là 1 con tai ác vật
Và lúc đã bao gồm trong tay cả Leviathan Axe với Blade of Chaos, bây giờ hệ thống chiến tranh của God of War mới đạt tới mức đỉnh cao thật sự. Nhì vũ khí thuộc nhị hệ nguyên tố không giống nhau, một lửa, một băng. Cây rìu tầm đánh ngắn nhưng mà lại hoàn toàn có thể dùng nhằm ném vào kẻ địch ở xa. Tuy vậy kiếm tầm đánh rộng cơ mà lại có tác dụng kéo đối phương lại gần. Phối kết hợp những đòn tấn công của chúng lại cùng với nhau, rồi cả hệ thống special attack đẩy đà nữa, ta tất cả một Kratos gần như là vô địch.
Nhưng khoan đang nào, ví như Kratos bự như vậy (có khi nào gã này không mạnh đâu), nuốm thì Atreus thành bạn thừa sao? tất nhiên là không rồi. ở bên cạnh nhiệm vụ hỗ trợ giải đố, Atreus còn rất bổ ích trong chiến đấu. Phần nhiều mũi tên của cậu nhỏ xíu có kĩ năng làm stun kẻ địch trong 1 giây, đủ mang lại Kratos thời hạn để nối mạch combo mà không trở nên đứt đoạn. Atreus cũng hoàn toàn có thể nhảy lên bắt đầu kẻ địch, tạo thời cơ cho Kratos tấn vô tư một đòn Charge Heavy Attack cực mạnh. Thế mạnh mẽ của Atreus chưa hẳn là những đòn tấn công có sức gần kề thương cao, mà là... độ linh hoạt và bất tử (đúng đấy, Atreus không bị tiêu diệt được đâu). Chúng ta cũng có thể không thực sự lưu ý lắm mang lại cậu ranh khi vẫn mải miết ra đòn, tuy vậy Atreus hữu dụng hơn các bạn nghĩ các và vào vài ngôi trường hợp, cậu tinh ma còn có thể cứu sống bạn đấy. Rộng nữa, không có Atreus thì thách Kratos rất có thể mày tìm được hết bí quyết giải những câu đố trên hành trình. God of War xưa giờ đồng hồ vẫn phối hợp khá nhuần nhuyễn hành động + giải đố để cân đối nhịp game, và cho phần này thì điều đó vẫn được phát huy và còn tồn tại phần nâng cấp hơn. Những câu đố vào game chú ý chung không quá khó, nhưng nó đòi hỏi bạn đề xuất quan sát, và nhất là bắt buộc lắng nghe xem cậu nam nhi quý tử của chính mình nói mẫu gì. Bởi vì theo kinh nghiệm qua gấp đôi chơi của tôi, thì 70% lời giải đố tới từ những câu nói bâng quơ của Atreus cả, cần là, làm cái gi thì làm, hãy lắng tai Atreus.
*
Một điều nhỏ nữa trong gameplay của God of War, chính là yếu tố RPG. Từ bỏ trước mang lại giờ những game trong series vẫn sử dụng một chút ít yếu tố này, bộc lộ qua việc upgrade vũ khí/skill nhờ vào Orb. Tuy nhiên đến phần new nhất, nguyên tố RPG đã tăng thêm thêm kha khá. Đầu tiên là hệ thống tăng điểm skill dựa vào XP tích lũy được trong chiến đấu. Tiếp sau nữa là cày đồ để chế và upgrade giáp, khảm item đặc trưng vào vũ khí. Bọn chúng không tác động nhiều nếu như bạn chỉ chăm chắm chơi cốt truyện chính, nhưng lại nếu muốn xong xuôi game 100%, bạn sẽ rất cần cày cuốc. Làm trọng trách phụ, thu thập nguyên liệu, chế giáp, học skill, nâng cấp vũ khí, toàn bộ đều không hề vô nghĩa, tuyệt nhất là khi chúng ta đánh những con boss của postgame - 9 cô nữ giới Valkyrie, hoặc xa không chỉ có vậy là chơi NG+. Quan sát chung, gửi thêm nhiều hơn thế yếu tố RPG vào không còn làm loãng đi chất hành động của game. Ngược lại, nó còn cho bạn nhiều rượu cồn lực để khám phá thế giới hơn và tạo cho game có giá trị đùa lại các hơn, kể cả sau khi đã xong xuôi cốt truyện chính.
Và một điều sau cuối về chơi game của God of War - hầu hết trận đấu boss. Bọn họ thừa biết những trận đấu quái dị của series này luôn được xếp vào hàng đỉnh điểm và cực kỳ mãn nhãn. Các bạn có còn nhớ đều trận đấu rất kỳ quality với Ares ở God of War phần thứ nhất hay với Zeus ở God of War 3 không? cố thì God of War new sẽ vẫn tiếp tục khiến cho bạn há hốc mồm ngạc nhiên với quality của các trận đấu boss. Ngay từ trận thứ nhất khi Kratos lần đầu chạm trán cùng với Baldur, nó vẫn thừa sức khiến cho cả những fan hâm mộ gạo cội nhất của God of War cũng đề nghị trầm trồ thán phục. Rồi đều trận tấn công với Magni cùng Modi, trận đánh với hẳn một bé rồng, cạnh tranh với Baldur lần 2, lần 3, duy nhất là lần đụng trán Baldur cuối trò chơi sẽ khiến bạn yêu cầu thốt lên "Thật điên rồ và mãn nhãn". Mà lại đó là đặc thù của God of War tự xưa tới nay rồi, đề xuất không nào? các trận đấu quái vật điên rồ, mãn nhãn, vui lòng lỗ tai đã bé mắt.
*
Nhưng nhưng mà God of War 2018 còn đẩy hầu hết thứ đi xa hơn chút cùng với 9 trận đấu trùm cuối với 9 Valkyrie, độc nhất là trùm cuối cuối Queen Valkyrie Sigrun. Chất lượng cao đã đành, tuy nhiên độ cạnh tranh kinh hoàng của bọn chúng cũng đủ sức khiến cho những tay chơi lão luyện cũng buộc phải mướt mồ hôi, đặc trưng nếu chơi ở độ cực nhọc "Give Me a Challenge" - ứng với Hard hoặc "Give Me God of War" - ứng cùng với Very Hard. Tôi thì sẽ không còn khuyên các bạn thử sức với "Give Me God of War" trường hợp tay không to lớn đâu, vì lúc chơi ở cái mức đấy thì quái mặt đường nó cũng đã dư sức vả cho bạn ra buồn bực rồi chứ chả yêu cầu đến mấy cô em Valkyrie.
God of War thực thụ đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể và chắc hẳn rằng là thừa xa ý muốn đợi của rất nhiều người với một gameplay rất thăng bằng giữa phiêu bạt - hành động. Không bên nào quá lấn át mặt nào, nhưng công bằng mà nói thì phần hành vi vẫn tuyệt vời với không ít người hơn, vị sao? vị nó đỉnh điểm quá chứ gì nữa.

Xem thêm: Có Tài Mà Không Có Đức Là Người Vô Dụng Có Đức Mà Không Có Tài Thì Làm Việc Gì Cũng Khó


*
Nói về gameplay hành động đỉnh cao của God of War do vậy chắc vẫn đủ. Hiện giờ ta cùng chú ý một tinh tế khác cũng khiến cho nhiều người ngờ vực trước lúc game ra mắt - nhân loại của game.